Custom Search

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Asus EeePc 1008HA เน็ตบุ๊กสายพันธุ์ใหม่






Asus EeePc 1008HA เน็ตบุ๊กสายพันธุ์ใหม่

เปิดตัวกันไปสักพักแล้วสำหรับ Seashell เน็ตบุ๊กสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดจาก ASUS ที่มีดีไซน์หรูหราทันสมัย โฉบเฉี่ยวสะกดทุกสายตาในแบบฉบับ Ultra Thin ขนาดตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 1.1 นิ้วและมีน้ำหนักเบาเพียง 1.1 กิโลกรัม โดยมาพร้อมกับซีพียูอินเทล Atom รุ่นใหม่ N280 ที่พกพาความสามารถมาเหนือระดับ รองรับการรันหนัง Hi-Def 720p ได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังมีระบบประหยัดพลังงานที่เหนือชั้นประหยัดไฟกว่าเดิมกว่า 20%

Seashell มีรูปร่างดีไซน์ที่บางเฉียบตอบรับกระแส Ultra Thin ด้วยความหรูหราสไตล์ ASUS เช่นเคย บอดี้ผวมันวาวสกรีนฝาหน้า Eee บ่งบอกถึงสายพันธุ์ต้นตระกูล

ฝาพับด้านบนโค้งมนมีขนาดพอดีเท่ากับสัดส่วนของตัวเครื่อง โยกปิดเปิดได้อย่างถนัดมือ มีความคล่องตัวสูง บอดี้เคลือบผิวสีมันวาวเงาวับอย่างดี เป็นรอยนิ้วมือง่ายแต่ก็สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ด้านล่างของตัวเครื่องยังคงเคลือบสีมันวาวเช่นเดียวกับบอดี้ส่วนใหญ่ บริเวณด้านบนแถบระบายความร้อนยาวๆ มีลำโพง Stereo ซ่อนอยู่แยกซ้ายขวา ด้านล่างมีช่องเก็บ VGA Dongle ซึ่งมีแม่เหล็กเป็นตัวยึดเพื่อไม่ให้กระเด็นหลุดออกจากตัวเครื่อง แบตเตอรี่ถูก Built in ไว้ในตัวเครื่องอย่างกลมกลืน

จอ LCD แสดงผลเป็นแบบ WSVGA Color-Shine (Glare-type) มีขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว รองรับการแสดงผลได้ใหญ่ถึง 1024x600 Pixel ได้แบบพอดีเต็มหน้าจอ

ด้านบนเหนือจอแดสงผลจะมีกล้องเว็ปแคมความละเอียดสูง รองรับการถ่ายได้ถึง 1.3M Pixel สามารถตอบสนองการบันทึกได้ไวทั้งรูปแบบภาพนิ่งและวิดีโอ

คีย์บอร์ดดีไซน์ออกให้มีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ได้อย่างลงตัว สัดส่วนเหมาะสมกับตัวเครื่อง พิมพ์สัมผัสถนัดมือ วัสดุที่ใช้ประกอบแป้นกดตอบสนองการพิมพ์ได้ดี สกรีนติดทนทานไม่ลอกง่าย เหนือคีย์บอร์ดด้านบนมุมซ้ายมีปุ่มเปิด-ปิด WiFi และปุ่มปิดทัชแพด ตรงกลางจะเป็นไฟบอกสถานการณ์ทำงานต่างๆ ส่วนด้านขวาเป็นปุ่ม Power On-Off

ด้านหลังจะเห็นว่ามีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายจะเห็นก็แต่เพียงไฟบอกสถานะการทำงานและไฟแบตเตอรี่

Speaker. ในส่วของพอร์ต LAN จะแยกออกมาอยู่ปลายสุด

เมื่อพลิกด้านใต้เครื่องจะพบกับพอร์ต VGA Dongle รองรับการใช้งานต่อ 2 หน้าจอ ถูกดีไซน์ซ่อนอยู่ด้านใต้ไม่ให้แกะกะ

อะแด๊ปเตอร์ยังคงมีขนาดเล็กเช่นเดียวกับ EeePC รุ่นอื่นๆ โดยจะแปลงไฟจาก 100-240V ไปเป็นไฟ DC ขนาด 19V 2.1A แต่หัวเชื่อมต่อในการชาร์จจะมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนๆ

Seashell มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP Home Edition เวอร์ชั่น Service Pack3 และได้ใช้ซีพียู Atom รุ่นใหม่ N280 เป็นหัวใจหลักในการประมวลผล โดยมีความเร็วของสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 1.66GHz

ถือว่าเป็นเน็ตบุ๊กที่มีรูปร่างดีไซน์สวยงามน่าใช้งานอีกรุ่นในยุคนี้ ไม่แพ้ Macbook Air เลย ซึ่งในรุ่นนี้ Asus EeePC 1008HA ได้ใช้ชื่อว่า Seashell หรือเปรียบเทียบการใชช้งานเหมือนหอย อัญมณีล้ำค่าแห่งใต้ท้องทะเล ตัวบอดี้ใช้วัสดุที่คัดเกรด เก็บรายละเอียดได้ประณีต ผิววัสดุมันวาวทั้งตัว ซึ่งเมื่อเปิดฝาพับออกมาก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยมาพร้อมกับซีพียู Atom N280 ที่พกพาความสามารถมาเหนือชั้นทั้งในเรื่องการประหยัดพลังงาน สามารถรันหนัง Hi-Def ระดับ 720p ได้แบบลื่นๆ สบายๆ รองรับการเชื่อมต่อที่ครบครัน เพียบพร้อมไปด้วยฟีเจอร์ภายในที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน พกพาไปที่ไหนๆ ที่อย่างคล่องตัว ดีไซน์พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ บนตัวเครื่องได้อย่างกลมกลืนพร้อมฝาปิดมิอชิดกันฝุ่น หากใครที่ต้องการมองหาเน็ตบุ๊กเพื่อใช้งานทำงานเอกสาร, เล่นอินเตอร์เน็ต, หาข้อมูล รองรับการใช้งานมัลติมิเดียร์ได้ระดับ Hi-def 720p บอกได้เลยว่า Seashell เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่คิดว่าน่าจะโดนใจคุณ

จุดเด่น
*ดีไซด์ดูหรูหรา
*
มีกลิ่นหอมดอกไม้ Floral Blossom
*
บอดี้แข็งแรงทนทาน
*
จอแสดงผลชัดเจน
*
กราฟิกการ์ดแรง
*
มี WiFi-N
*
มี Power 4 Gear ช่วยในการใช้งาน
*
มี Smart Log On และ Fingerprint เพื่อความปลอดภัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น