Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เผยโฉมเน็ตบุ๊ก_แอนดรอยด์_จาก Acer



เผยโฉมเน็ตบุ๊ก_แอนดรอยด์_จาก Acer

รายงานข่าวนี้ เราจะไปติดตามข่าวคราวความคืบหน้าของเน็ตบุ๊ก (netbook) แอนดรอยด์ (android) จากเอเซอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ arip ได้เคยนำเสนอไปบ้างแล้ว ล่าสุด Acer Aspire One D250 Android Netbook เผยโฉมออกมาให้เห็นกันแล้ว อย่างไรก็ตาม มันดูเหมือนว่า อาจจะต้องมีการปรับแต่งเล็กน้อย เพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน

AOD250 เป็นเน็ตบุ๊ก"ดูอัล-บู๊ต"ที่สามารถเลือกบูตระหว่าง Windows XP และ Android แต่แทนที่จะทำเป็นปุ่มคู่ที่สามารถเลือกเปิดใช้งานระหว่างโอเอสทั้งสอง AOD250 จะยังคงใช้วิธีแสดงไดอะล็อกบ๊อกซ์ขึ้นมาให้เลือก (ดังรูป) ซึ่งสำหรับการบู๊ตด้วย Android จะใช้เวลานานถึง 20 วินาที ในขณะที่ชัตดาวน์เร็วมาก นอกจากนี้ทางเอเซอร์ยังได้มีการปรับแต่งเล็กน้อยสำหรับการแสดงผลของแอนดรอยด์บนหน้าจอให้มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย

AOD250 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1024x600 พิกเซล โพรเซสเซอร์ Intel Atom N280 1.66GHz ฮาร์ดดิสก์ 160GB หน่วยความจำ DDR2 667MHz 1GB (เพิ่มได้สูงสุด 2GB) น้ำหนักโดยรวมของเครื่อง 1.27 กิโลกรัม สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth แม้จะมีไดอะล็อกให้เลือกบู๊ต แต่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าดีฟอลท์สำหรับการบู๊ตเครื่องได้ งานนี้คงต้องดูว่า ผู้ใช้จะให้ความสนใจกับเน็ตบุ๊กสองระบบฯ รุ่นนี้อย่างไรบ้าง เมื่อมันวางตลาด ว่าแต่คุณผู้อ่านสนใจที่จะใช้เน็ตบุ๊กแอนดรอยด์บ้าง หรือเปล่าครับ ยังไงก็แสดงความคิดเห็นกันได้เต็มที่เลยนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น