Custom Search

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Sony VAIO X บาง-เบาไม่ถึง 1 ก.ก/คอมพิวเตอร์เปิดตัว News





Sony VAIO X บาง-เบาไม่ถึง 1 กิโลกรัม

รายงานข่าวเช้านี้ โซนี่ (Sony) เพิ่งประกาศเน็ตบุ๊ก VAIO X Series ในงาน IFA 2009 กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ซึ่งนอกจากจะมีหน้าจอขนาด 11.2 นิ้วแล้ว มันยังมีจุดเด่นที่ความบางเฉียบ (0.55 นิ้ว) และน้ำหนักเบาแค่ 1.5 ปอนด์ (ประมาณ 0.7 กิโลกรัม) ด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ แบตเตอรี่ที่มาด้วยกันทำให้เน็ตบุ๊กรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน นับว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเน็ตบุ๊กในปัจจุบัน

VAIO X Series เน็ตบุ๊กทีโซนี่ตั้งใจเขย่าวงการพอร์ตเทเบิ้ลพีซีอีกครั้ง ด้วยดีไซน์ และคุณสมบัติการทำงานของตัวเครื่องที่น่าสนใจ การเลือกใช้วัสดุที่ทำตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ คีย์บอร์ดสไตล์แม็คบุ๊กที่ดูสวยน่าใช้มาก องค์ประกอบโดยรวมทำให้ VAIO X เรียบหรูดูน่าใช้ แข็งแรง แถมยังมีน้ำหนักเบาอีกต่างหาก นับเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดมากทีเดียว ผู้บรรยายในคลิปจาก NetbookNews ไม่แน่ใจว่า ภายในจะเป็นโพรเซสเซอร์ Intel Atom หรือว่าจะเป็นรุ่น Pineview แต่ก็ไม่แปลกใจนัก (แนวโน้มไม่น่าจะใช่ Atom) ซึ่งหากจะมีการนำเสนอรุ่นที่ใช้ซีพียูในตระกูล CULV ที่กำลังทำตลาดอยู่ในขณะนี้ (พักหลังสเป็คหลายๆ อย่างของโน้ตบุ๊กกับเน็ตบุ๊กข้ามสายพันธุ์กันไปมาอยู่แล้ว)

ข้อมูลล่าสุด เน็ตบุ๊ก VAIO X Series สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย 3G ด้วย คาดว่าสนนราคาของมันน่าจะเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ดีการที่มีเน็ตบุ๊กรุ่นนี้ออกมา นั่นก็แสดงว่า โซนี่มั่นใจในอนาคตของตลาดเน็ตบุ๊ก เพราะเมื่อสองเดือนที่ผ่านมาก็เพิ่งจะออกเน็ตบุ๊ก VAIO W Series ราคา 499 เหรียญฯ (ในบ้านเราก็ประมาณ 20,000 บาท) วางตลาดช่วงตุลาคม หลังเปิดตัว Windows 7 สำหรับรายละเอียดรอบๆ ตัวเครื่อง ชมจากคลิปที่นำมาฝากกันดีกว่าครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น