Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เน็ตบุ๊ก Chrome OS ออกตุลาคมนี้ NEW + เน็ตบุ๊ก " แอร์ " จอไฮเดฟฯ windows 7

เน็ตบุ๊ก Chrome OS ออกตุลาคมนี้ NEW

รายงานข่าวทีว่า กูเกิ้ล (Google) กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการทีมีชื่อว่า Google Chrome OS ไม่ได้เป็นความลับแต่อย่างใด ซึ่งในขณะที่ทางบริษัทได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่า โอเอสดังกล่าวจะเปิดให้นักพัฒนาได้พรีวิวในช่วงปลายปีนี้ และจะไม่ปรากฎในอุปกรณ์ใดๆ จนกว่าจะถึงปี 2010 แต่ล่าสุดรายงานข่าวจาก Shanzai.com เว็บไซต์ในจีนเปิดเผยว่า อุปกรณ์ที่รัน Chrome OS จะเริ่มวางตลาดกลางเดือนตุลาคมนี้ (ตัดหน้าวันเปิดตัว Windows 7)

อย่างไรก็ตาม กูเกิ้ลยังไม่ได้เปิดเผยชัดเจนว่า ทางบริษัทจะปล่อยเวอร์ชันทดสอบตัวแรกออกมาเมื่อไร? แต่การทีมีข่าวออกมาเช่นนี้ดูน่าจะเป็นการปล่อยข่าวตัดหน้าขโมยซีน Windows 7 มากกว่า เนื่องจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่จะยังไม่สามารถเริ่มจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำงานด้วยโอเอสตัวนี้ได้ก่อนการทดสอบจะเสร็จเรียบร้อย

แต่ข่าวในเว็บไซต์ Shanzai.com อ้างว่า Chrome OS จะสามารถติดตั้งให้ทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับซีพียูของจีนอย่าง Loongson 2F ซึ่งใช้กับเน็ตบุ๊ก Emtec Gdium Liberty และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แล้ว โดยซีพียูตัวนี้เป็นของบริษัท Academy of Sciences ในประเทศจีน เนื่องจากซีพียูตัวนี้ไม่ได้อยู่ในตระกูล x86 ดังนั้นมันจึงไม่สามารถรัน Windows ได้ แต่จะสามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการ Linux หรือโอเอสทางเลือกอื่นๆ ซึ่ง Google Chrome OS ดูจะเหมาะสมมากที่สุด

ทางเว็บไซต์ Shanzai.com รายงานว่า อุปกรณ์ที่ทำงานด้วย Chrome OS จะสามารถเริ่มวางจำหน่ายในท้องตลาดได้ช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดว่าจะเป็นเน็ตบุ๊กสำหรับอุปกรณ์ตัวแรกที่ออกมา อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวนี้จะชัวร์ หรือมั่วนิ่มคงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป









เน็ตบุ๊ก " แอร์ " จอไฮเดฟฯ windows 7

ตื่นตะลึงกับโน้ตบุ๊กไฮโซฯสเป็กเทพจากเดลล์กันไปแล้ว มาดูเน็ตบุ๊ก"แอร์"จากยุโรปกันบ้างดีกว่า Airis Praxis Slim Air เน็ตบุ๊กที่ถ้าเปลี่ยนจากตัวเครื่องสีขาวเป็นโลหะคงจะต้องเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นแม็คบุ๊กแอร์แน่ๆ ซึ่งเท่าที่ดูมันน่าจะเป็นเน็ตบุ๊กที่บางที่สุดเท่าที่พบเห็นในท้องตลาดขณะนี้

Airis Praxis Slim Air เน็ตบุ๊กรุ่นบางเบา (หนา 25 มม. หนัก 1.2 กิโลกรัม) เร้าใจด้วยจอขนาด 12" สามารถแสดงผลที่ความละเอียดสูงถึง 1,366 x 768 พิกเซล หน่วยความจำ DDR 2 667MHz 1GB ฮาร์ดดิสก์ 160GB ส่วนโพรเซสเซอร์ที่ใช้ยังเป็นมาตรฐานเน็ตบุ๊กเดิมๆนั่นคือ Intel Atom 1.6GHz พร้อมชิปเซตกราฟิก Intel GMA 950 (หน่วยความจำ 128MB) ฟังก์ชันครบครันทั้งพอร์ต USB 2.0 (2 พอร์ต) เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 b/g เว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซล และพอร์ต HDMI

Airis Praxis Slim Air สามารถรองรับการใช้งานระบบปฏิบัติการถึง 3 ตัวด้วยกันได้แก่ Windows Vista, Windows 7 และ Linux แต่ถ้าคุณยังรักและคิดถึง Windows XP อยู่ก็ยังคงใช้ได้เช่นกัน สนนราคาอยู่ที่ 339 ยูโร (ประมาณ 19,600 บาท) กำหนดการวางตลาดเดือนตุลาคม ใครอยากได้คงต้องบินไปซื้อที่ยุโรป...แต่เดี๋ยวก่อน ผมยังไม่ได้บอกสเป็กสำคัญอีกข้อหนึงของการเลือกซื้อเน็ตบุ๊กนั่นคือ แบตเตอรี่่ ซึ่งดูเหมือนจะตกม้าตายซะแล้ว เพราะจากข้อมูลระบุว่า มันสามารถใช้งานต่อเนื่องได้แค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น :(






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น