Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อัพเดต_แท็บเล็ต_แอปเปิล (อีกแล้ว)

อัพเดต_แท็บเล็ต_แอปเปิล

รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของแอปเปิล (Apple Inc.) เกี่ยวกับแท็บเล็ตที่มีการเปิดเผยออกมาล่าสุดโดยทางนิตยสาร wired ระบุว่า แท็บเล็ตดังกล่าวจะมีขนาดของหน้าจออยู่ที่ประมาณ 10 นิ้ว (เท่าๆ ขนาดของเน็ตบุ๊กในปัจจุบัน) และมีกำหนดการวางตลาดในช่วงต้นปี 2010

หลายคนอาจจะเริ่มรู้สึกเบื่อกับข่าวลือเกี่ยวกับแท็บเล็ตของแอปเปิล (ขณะที่ไมโครซอฟท์เริ่มปล่อยคลิปหลุดของ Courier แท็บเล็ตของทางบริษัทออกมา) คงต้องขอบอกว่า คุณไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม อัพเดตล่าสุดจากวงในเปิดเผยว่า ยืนยันว่า แอปเปิลจะวางตลาดแท็บเล็ตในช่วงต้นปี 2010 นอกจากนี้แหล่งข่าวยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับข้อมูลพื้นฐานของแท็บเล็ตรุ่นนี้ด้วย






ILounge บล็อกที่ติดตามข่าวคราวของไอพอด และไอโฟนอ้างว่า แอปเปิลมีแผนจะประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตในวันที 19 มกราคม 2010 ส่วนแหล่งข่าววงในบอกว่า มันจะมีขนาด 10.7 นิ้ว และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการของ iPhone อย่างไรก็ดี แท็บเล็ตดังกล่าวจะมีความละเอียดของการแสดงผลบนหน้าจอที่สูงกว่าไอโฟน หรือไอพอดทัช "คาดว่าน่าจะ 5 - 6 เท่าของความละเอียดบนหน้าจอไอพอดทัช (ประมาณ 720p) และมีพื้นที่หน้าสัมผัสมากกว่า 7 เท่า"

นอกจากนี้มันยังมีรุ่นทีมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย 3G ให้เลือกอีกด้วย ซึ่งทำให้รุ่นทีมาพร้อมกับ 3G มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่ไม่มี แหล่งข่าวจาก ILounge ยังกล่าวอีกว่า แท็บเล็ตของแอปเปิลจะมาแทนที่หนังสือ และนิตยสาร นั่นหมายความว่า มันจะเป็นคู่แข่งอีกรายหนึ่งของ Amazon Kindle หรือว่าในอนาคตอันใกล้เราจะได้เห็น iTune Store จำหน่ายอีบุ๊กที่มีความอินเตอร์แอคทีฟมากกว่า ถ้าเป็นจริง นี่อาจจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่แอปเปิลเข้ามาเขย่าอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ หลังจากอุตสาหกรรมเพลง ปีหน้าเราคงได้รู้กัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น